ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

 

Bằng việc chấp nhận sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Muôn Phương Nhanh, Khách hàng hiểu và đồng ý với chính sách về Quyền và Nghĩa vụ được nêu dưới đây:

I. THUẬT NGỮ

AZ Express có nghĩa là Công ty Cổ phần Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Muôn Phương Nhanh.

“Khách hàng” có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng dịch vụ của AZEXPRESS.

“Bưu gửi” có nghĩa là thư, gói, kiện hàng hóa được AZEXPRESS chấp nhận, vận chuyển và phát hợp pháp trong hệ thống của AZEXPRESS.

“Đơn hàng” có nghĩa là yêu cầu thực hiện Dịch vụ được Khách hàng thiết lập qua Hệ thống hoặc được viết tay dưới dạng Phiếu gửi/Phiếu yêu cầu Dịch vụ có đầy đủ thông tin về Bưu gửi.

“Dịch vụ” có nghĩa là dịch vụ liên quan việc giao nhận Bưu gửi, bao gồm: chấp nhận, vận chuyển và phát Bưu gửi bằng các phương thức khác nhau từ địa điểm do Khách hàng chỉ định đến địa điểm của người nhận.

“Hệ thống” có nghĩa là phần mềm ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động hoặc website mà AZEXPRESS thiết lập cho việc sử dụng Dịch vụ của Khách hàng, bao gồm tạo, quản lý, theo dõi tiến độ của Đơn hàng; thanh toán cước Dịch vụ; kiểm soát, đối chiếu dữ liệu về Bưu gửi và cước Dịch vụ.

II. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

1.    Quyền của Khách hàng

·       Được AZEXPRESS cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến toàn bộ quy trình cung ứng Dịch vụ.

·       Được AZEXPRESS đảm bảo bí mật thông tin, an toàn đối với Bưu gửi trong toàn quá trình giao hàng theo qui định của pháp luật.

·       Được AZEXPRESS giải quyết khiếu nại, được giải quyết thỏa đáng về Dịch vụ cung ứng đã sử dụng.

·       Được AZEXPRESS bồi thường thiệt hại tùy theo thực tế từng trường hợp.

2.    Nghĩa vụ của khách hàng

·       Thực hiện việc đối soát cước phí Dịch vụ đảm bảo đúng thời hạn.

·       Không gửi Bưu gửi chưa được lưu thông trên thị trường, hàng cấm, hàng hạn chế vận chuyển/kinh doanh hoặc hàng kinh doanh có điều kiện nhưng không cung cấp được giấy phép.

·       Khách hàng có nghĩa vụ mở hàng và phối hợp với AZEXPRESS trong việc đồng kiểm cũng như niêm phong hàng hóa khi gửi hàng.

·       Chịu trách nhiệm trước AZEXPRESS và trước pháp luật về nội dung Bưu gửi, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ của Bưu gửi và chứng từ đính kèm.

·       Chịu trách nhiệm làm việc, giải quyết với Cơ quan có thẩm quyền khi Bưu gửi tạm giữ hoặc tịch thu.

·       Cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ của Bưu gửi cho AZEXPRESS khi gửi Bưu gửi.

·       AZEXPRESS sẽ được miễn trừ trách nhiệm bồi thường trong trường hợp Bưu gửi bị tạm giữ hoặc tịch thu bởi cơ quan có thẩm quyền do Bưu gửi không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đính kèm.

·       Đóng gói Bưu gửi theo đúng từng quy cách, kích thước và tính chất của từng mặt hàng, đặc biệt đối với Bưu gửi là các mặt hàng dễ vỡ.

·       Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn liên quan đến Bưu gửi; thông tin liên quan đến Người gửi, Người nhận trên Bưu gửi.

·       Bồi thường thiệt hại thực tế cho AZEXPRESS và bên thứ 3 có liên quan khi thiệt hại xảy ra có nguồn gốc từ Khách hàng/Người gửi theo quy định của pháp luật.

·       Chịu trách nhiệm về mọi thông tin liên quan đến Người nhận mà Khách hàng giao cho AZEXPRESS. Trường hợp xảy ra sai sót về thông tin Người nhận hoặc Bưu gửi không đúng yêu cầu của Người nhận thì Khách hàng có trách nhiệm tự giải quyết với Người nhận, đồng thời Khách hàng vẫn phải thanh toán Cước phí Dịch vụ đối với Đơn hàng trên dựa trên lộ trình đã thực hiện.

·       Bằng chi phí của mình, chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến
(i) tranh chấp về quyền sở hữu Bưu gửi, nguồn gốc Bưu gửi với bên thứ ba bất kỳ; hoặc (ii) khiếu nại của Người nhận về việc hàng hóa bị lỗi, không đúng yêu cầu.

·       Khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại, Không được tiết lộ thông tin cho bất kỳ bên thứ ba nào dưới mọi hình thức khi thời hạn khiếu nại vẫn còn hiệu lực và vẫn đang được AZEXPRESS tiếp nhận, giải quyết.

·       Cung cấp đủ chứng từ hợp lý, hợp lệ chứng minh thiệt hại khi khiếu nại, trừ trường hợp khách hàng đã mua bảo hiểm hàng hóa.

 

III. TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI:

1. Thời hiệu khiếu nại:

·       Bưu gửi suy suyển, hư hỏng, giá cước, nội dung khác: 01 tháng kể từ ngày bưu gửi phát thành công.

·       Mất mát, chuyển phát bưu gửi chậm: 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình.

2. Thời gian giải quyết khiếu nại kể từ ngày nhận được khiếu nại:

·       Bưu gửi trong nước: không quá 02 tháng;

·       Bưu gửi quốc tế: không quá 03 tháng.

3. VTP tiếp nhận, xử lý khiếu nại bằng: công văn, tổng đài, website; hoặc giao dịch viên trực tiếp.

IV. BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

1. Bồi thường 100% giá trị thiệt hại khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa (bảo hiểm giá trị bưu gửi tối đa 100 triệu). 100% tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận, tối đa không quá 30 triệu đồng/bưu gửi COD.

2. Bồi thường 04 lần cước đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.

3. Đối với bưu gửi quốc tế, hoàn trả cước và bồi thường 09 SDR/kg nhưng không thấp hơn 30 SDR/bưu gửi đối với bưu gửi vận chuyển bằng đường hàng không; 05 SDR/kg đối với bưu gửi vận chuyển bằng phương thức khác.

V. AZEXPRESS KHÔNG BỒI THƯỜNG KHI:

1. Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người gửi hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của bưu gửi.

2. Người gửi không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi.

3. Bưu gửi đã giao thành công và người nhận không có ý kiến gì khi nhận.

4. Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận.

5. Người gửi không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo quy định.

6. Hàng hóa được gửi là hàng gửi có điều kiện nhưng người gửi không khai báo.

7. Khi Khách hàng tự thực hiện gói bọc hàng hóa, mọi thiệt hại xảy ra trong quá trình vận chuyển hoàn toàn thuộc về khách hàng.

8. Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.